Kết quả xét nghiệm máu chỉ số TSH là 1.264 nghĩa là sao?

Xét nghiệm chỉ số TSH có ý nghĩa chẩn đoán sớm các rối loạn chức năng tuyến giáp (ảnh minh họa)

U nang tuyến giáp có cần phẫu thuật không?

Dưỡng chất nào quan trọng đối với bệnh nhân tuyến giáp?

Nhân xơ tuyến giáp nên đi khám ở đâu? Điều trị thế nào?

Rối loạn tuyến giáp tác động đến cơ thể như thế nào?

Trả lời:
Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. 
Việc thực hiện xét nghiệm TSH có mục đích là kiểm tra xem tuyến giáp có hoạt động như bình thường không, đồng thời, còn có ý nghĩa chẩn đoán sớm các rối loạn chức năng tuyến giáp (cường giáp hoặc suy giáp), để có thể đưa ra hướng điều trị kịp thời. 
Giá trị TSH bình thường là 0,4 - 5 mIU/L (milli-đơn vị quốc tế mỗi lít). Theo đó, kết quả TSH của bạn 1.264 là hoàn toàn bình thường, tuy nhiên, để khẳng định chắc chắn là có rối loạn chức năng tuyến giáp hay không thì cần phải thực hiện thêm xét nghiệm T3, T4.
Với kết quả siêu âm hiện tại là có nhân tuyến giáp (còn được gọi là u tuyến giáp nhưng kích thước khối u đang còn nhỏ), vì thế, bạn nên làm sinh thiết bằng phương pháp chọc hút tế bào kim nhỏ để xác định khối u này là lành tính hay ác tính, từ đó có hướng điều trị kịp thời. 
Có nhiều nguyên nhân hình thành khối u trong cơ thể, nhưng gần đây các nhà khoa học cho biết, nguyên nhân “cốt lõi” gây ra tình trạng này là do sự suy yếu của hệ miễn dịch, dẫn đến rối loạn quá trình chết tế bào. Bình thường mỗi giây trong cơ thể chúng ta đều có những tế bào non được sinh ra và các tế bào già, lỗi, lạ bị chết đi, đảm bảo cân bằng theo chương trình chết tế bào apoptosis, giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên khi chúng ta tiếp xúc với tác nhân sinh sinh u như hóa chất độc hại, thực phẩm bẩn, ô nhiễm môi trường,… và đặc biệt là hệ miễn dịch suy yếu thì quá trình này bị rối loạn, làm mất cân bằng trong cơ thể, các tế bào tăng sinh vô độ và không kiểm soát. Đây chính là nguyên nhân chính hình thành khối u trong cơ thể, bao gồm cả u tuyến giáp.
- Với các trường hợp nhân giáp ác tính và được chẩn đoán ung thư thì phương pháp điều trị duy nhất là can thiệp ngoại khoa bằng phẫu thuật cắt bỏ tuyến giáp.
Tùy tính chất của nhân tuyến giáp mà bác sỹ sẽ có hướng điều trị phù hợp (ảnh minh họa)
- Còn nếu kết quả sinh thiết là nhân giáp lành tính thì tùy vào kích thước, vị trí, tính chất của khối u mà bạn sẽ được áp dụng phương hướng điều trị khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các phương pháp hiện đại thường chỉ tác động vào phần ngọn của bệnh, cải thiện triệu chứng, chứ chưa đánh vào nguyên nhân “gốc rễ” kể trên, đó là sự rối loạn, suy yếu của hệ miễn dịch. Do đó, bệnh có thể tái phát lại bất cứ lúc nào. Vì vậy, để bổ khuyết cho những hạn chế này của các phương pháp Tây y là các sản phẩm có chứa hoạt chất thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương. 
Sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo, kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi, kali iodid có tác dụng giúp hỗ trợ điều trị các rối loạn ở tuyến giáp, điều hòa chức năng hoạt động của tuyến giáp, nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch và đảm bảo hoạt động bình thường của tuyến giáp. 
Theo tây y, hải tảo là một loài thực vật biển có nhiều iod hữu cơ – iod liên kết dưới dạng phân tử với các hợp chất hữu cơ. Khi vào cơ thể, iod được giải phóng từ từ thay vì tập trung hoàn toàn ở tuyến giáp như iod vô cơ khác. Do đó, iod trong hải tảo có vai trò quan trọng trong việc điều hòa chức năng tuyến giáp cũng như các hoạt động bình thường khác của cơ thể. Hơn nữa, hải tảo cũng là thực phẩm rất giàu selen, một khoáng chất hỗ trợ chuyển đổi hormone tuyến giáp một cách bình thường trong cơ thể, góp phần không nhỏ vào việc kiểm soát các rối loạn tại tuyến giáp, trong đó có u tuyến giáp. Theo đông y, hải tảo có tác dụng nhuyễn kiên (làm mềm u rắn), tiêu đờm, lợi thủy, tiết nhiệt. Vì vậy, hải tảo giúp làm mềm khối u bướu ở cổ. Do đó, chúng ta có thể thấy, dù theo đông y hay tây y, thì hải tảo đều có những tác dụng ưu việt đối với sức khỏe toàn trạng nói chung và sức khỏe tuyến giáp nói riêng. Bởi hải tảo đã tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây bệnh u tuyến giáp, đó là sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. 
Ngoài hải tảo, Ích Giáp Vương còn là sự kết hợp của nhiều thành phần khác như cao lá neem, magnesi và kali iodid giúp điều hòa hệ miễn dịch, tác động vào nguyên nhân sâu xa của bệnh u tuyến giáp. Cao lá neem không chỉ có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch mà y học cổ truyền còn sử dụng vị thuốc này như thần dược để điều trị bệnh ung thư trong nhiều thế kỷ. Các thành phần như nimbolide và azadirachtin trong lá neem được cho là có đặc tính chống ung thư - nó có khả năng gây chết tế bào già, lỗi, ức chế tăng sinh tế bào và phục hồi phản ứng miễn dịch chống lại các tế bào khối u, giúp phòng ngừa ung thư tuyến giáp. Cao khổ sâm nam, hải tảo và kali iodid giúp làm mềm và thu nhỏ kích thước u bướu. Hải tảo, cao lá neem và magnesi giúp giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh như: Ổn định nhịp tim, huyết áp, thân nhiệt,... Kali iodid có vai trò điều hòa hormone tuyến giáp. 
Nhờ vậy, Ích Giáp Vương được coi là giải pháp giúp hỗ trợ điều trị u tuyến giáp hiệu quả, đáp ứng toàn diện mục tiêu điều trị bệnh đó là điều hòa miễn dịch, giúp thu nhỏ khối bướu, cải thiện triệu chứng và phòng ngừa tái phát.
Bạn có thể tìm hiểu thêm và sử dụng sản phẩm để cải thiện tình trạng bệnh của mình nhé.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
TPCN Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magne, kali iodua, TPCN Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; Giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; Giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến; Hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 00019/2017/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi