Khó thở, thở gấp có thể cảnh báo suy tim mạn tính

Hãy cẩn thận với các triệu chứng cảnh báo suy tim như khó thở, mệt mỏi mạn tính

Có những cách nào để phòng ngừa bệnh suy tim?

Tại sao người bệnh suy tim cần chú ý tới triệu chứng ho?

Những thực phẩm ngăn giữ nước, phù nề cho người bệnh suy tim

Curcumin có lợi gì với người bệnh suy tim?

Hai năm trước, Michelle Norris bắt đầu gặp khó khăn, phải dừng lại nhiều lần để thở khi đi bộ một quãng đường ngắn từ bãi đậu xe tới văn phòng làm việc. Tuy nhiên, lúc này Michelle vẫn chỉ nghĩ rằng đây là triệu chứng của bệnh hen suyễn hay dị ứng chứ không nghĩ rằng mình đang phải đối mặt với với bệnh suy tim - một căn bệnh mạn tính có thể đe dọa tới tính mạng.

Michelle từng không nghĩ triệu chứng khó thở cảnh báo bệnh suy tim

Michelle Norris chia sẻ: “Bình thường khi ngồi tôi vẫn cảm thấy rất ổn, nhưng cứ khi bắt đầu đi bộ hay sử dụng nhà vệ sinh, tôi lại cảm thấy khó thở, hết hơi”.

Ngoài ra, bà Michelle còn bị sưng, phù chân nhưng chỉ nghĩ điều này là do mình đã từng phẫu thuật ở bàn chân trước đây. Chỉ có một khác biệt mà Michelle nhận thấy đó là bà không thể cảm nhận được cẳng chân hay bắp chân của chính mình.

Khi đi khám lần đầu tiên, các bác sỹ cũng cho rằng nguyên nhân là do tình trạng dị ứng và hen suyễn của Michelle tái phát. Tuy nhiên, điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả, không giúp giảm sưng và khó thở. Chỉ tới lúc này, Michelle mới được giới thiệu tới bác sỹ tim mạch để siêu âm tim và nhận chẩn đoán suy tim mạn tính.

Các bác sỹ cho Michelle dùng Entresto, một loại thuốc điều trị suy tim kết hợp cùng hai loại thuốc lợi tiểu để giảm phù chân. Ngoài ra, Michelle cũng được khuyên nên thay đổi lối sống lành mạnh hơn, ăn uống điều độ, tập thể dục vừa sức và hạn chế natri trong chế độ ăn hàng ngày. Điều này giúp bà giảm được 7,7kg và đã có thể đi bộ, làm việc nhà mà không cần nghỉ lấy sức nhiều như trước đây.

Beth Davidson, Giám đốc Chương trình Quản lý Suy tim tại Trung tâm Y tế HCA Centennial (Mỹ) cho biết: “Suy tim là một bệnh mạn tính tiến triển dần theo thời gian, xảy ra khi tim mất dần khả năng bơm máu. Những người có nguy cơ cao mắc bệnh, ví dụ như người mắc bệnh mạch vành, người có yếu tố di truyền… nên chú ý tới các dấu hiệu cảnh báo suy tim như khó thở, mệt mỏi, sưng phù chân”.

Vi Bùi H+ (Theo Rd)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn