Bệnh nhân gout có nên ăn trứng và uống sữa không?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Bệnh nhân gout có nên uống sữa không?

Ngoài colchicine, có cách nào giúp giảm đau do gout?

Có khối u nhỏ ở mắt cá chân có phải gout?

Người bị gout nên và không nên ăn gì để giảm đau tự nhiên?

Dùng TPCN Hoàng Thống Phong có gây tăng huyết áp?

Trả lời:
Chào bạn,
Có rất nhiều người mắc bệnh gout cũng đang có thắc mắc như bạn. Nhiều người cho rằng, ăn các thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, sữa có thể gây ra cơn đau gout. Tuy nhiên, những quan điểm này chưa thực sự đúng, bởi không phải protein mà là purin trong thực phẩm mới khiến cho tình trạng bệnh gout của bạn trở nên trầm trọng hơn. Không phải tất cả các loại thực phẩm giàu protein đều có hàm lượng purin cao. Một số loại protein có trong rau xanh và ngũ cốc không được cho là xấu với người bệnh gout.
Trứng và sữa giàu protein nhưng lại chứa rất ít purin nên chúng là thực phẩm không gây hại nhiều cho người mắc bệnh gout. Trứng cũng là nguồn acid béo omega-3 phong phú. Chúng cũng chứa nhiều vitamin B thiết yếu như choline, biotin, acid folic,… có lợi cho người mắc bị gout.
Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, sữa (cụ thể là sữa ít béo) giúp giảm hàm lượng acid uric trong máu, từ đó giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh gout. Sữa cũng giúp cung cấp đủ canxi cho việc hình thành mật độ xương và loại bỏ acid uric trong máu hiệu quả. 
Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể ăn trứng và sữa, nhưng chỉ nên uống khoảng 400ml sữa ít béo và ăn một quả trứng mỗi ngày. Bạn cũng nên ăn lòng trắng trứng thay vì ăn cả quả.
Bên cạnh đó, để có thêm nhiều lựa chọn hơn nữa trong chế độ ăn uống, bạn có thể cải thiện bệnh gout bằng cách sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên, tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong. Hoàng Thống Phong chứa thành phần chính từ cây trạch tả có tác dụng tăng cường đào thải acid uric ra khỏi cơ thể, kết hợp cùng các thảo dược có tác dụng giảm đau, chống viêm khác như nhàu, hoàng bá, thổ phục linh, nhọ nồi, ba kích,… giúp giảm acid uric máu, giảm sưng đau khớp và ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.
Để mang đến hiệu quả điều trị bệnh gout tối ưu, bạn nên dùng TPBVSK Hoàng Thống Phong trong thời gian từ 3 - 6 tháng.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Mai Hương
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
TPCN Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt. sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 01807/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi