Bầu Đức kéo Kiatisak trở lại phố núi, HAGL khởi sắc được không?

Kiatisak sẽ giúp HAGL bay cao?

Chuyển nhượng ở V.League: HAGL gọi lại Công Phượng, TP.HCM nâng cấp lực lượng

HAGL thua trận thứ 6, Viettel chạm tay tới ngôi vương

Cầu thủ ném biên vào mặt Hồng Duy xứng đáng bị kỷ luật

HAGL thua thảm Hà Nội FC, còn gì để nói?

Kể từ khi đôn lứa trẻ thành danh cùng U19 Việt Nam lên thẳng đội một hồi năm 2015, HAGL đi xuống dần. Từ chỗ là một trong những đối thủ khó chơi và khó lường nhất giải, họ trở thành vựa điểm cho hàng loạt đội bóng. “Đá cho vui”, câu nói ấy của bầu Đức bỗng trở thành thương hiệu.

Nhưng vui quá thì cũng không hay, dù HAGL vẫn trung thành với lối đá đẹp, cống hiến, nhưng việc thua quá nhiều đã khiến CĐV ngao ngán và thể hiện thái độ. Bầu Đức rõ ràng cũng nhận thấy điều đó và bắt đầu có hành động trước khi quá muộn. Cụ thể là việc ông đã quyết định mời lại Pleiku huyền thoại bóng đá thái, người góp công lớn vào những thành công trước đây của HAGL, Kiatisak.

Những năm tháng thành công của HAGL gắn liên với Kiatisak

Năm 2002, bầu Đức đã gây sốc khi mời Kiatisak về với HAGL. Tiền đạo này đã giúp đội bóng phố núi lên chơi tại V.League và vô địch 2 mùa giải tiếp theo ở giải đấu cao nhất của Việt Nam này. Cùng với đó là 2 chức vô địch Siêu cúp quốc gia. Năm 2016, bầu Đức lần thứ 2 gây bất ngờ khi đưa Kiatisak lên vị trí HLV kiêm cầu thủ của HAGL. Năm 2010, tiền đạo người Thái lại thêm một lần nữa kiêm nhiệm vị trí này. Dù cả 2 lần trên băng ghế HLV, Zico Thái không thể giúp HAGL vô địch V.League nhưng lại mở ra một tương lai mới cho ngôi sao này.

Kiatisak giờ đã khác nhiều, trước khi tái hợp với HAGL, chân sút lẫn lừng ĐNÁ một thời này đã trải qua khá nhiều cơ hội cầm quân, thậm chí từng đảm nhiệm cả vị trí HLV ĐTQG Thái Lan. Kinh nghiệm, bản lĩnh và những tính toán của Zico Thái đã được tôi lên nhiều rồi.

Chia sẻ với quyết định trở lại HAGL, Kiatisak cho biết: “Tôi vui khi lại được tiếp tục làm việc với CLB HAGL. Quãng thời gian của tôi trước đây hạnh phúc. Cách đây ít lâu, bầu Đức gọi điện là tôi nhận lời luôn, chẳng cần suy nghĩ gì nhiều bởi quay lại HAGL cũng chẳng khác gì về nhà.

Bầu Đức giống như người anh trong gia đình của tôi. Ông ấy cho tôi được thi đấu, cũng là người tạo điều kiện cho tôi làm huấn luyện viên ở HAGL ngay sau khi giải nghệ. Bầu Đức yêu bóng đá lắm. 20 năm rồi, ông ấy đã cống hiến nhiều cho bóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ HAGL có thể vô địch V.League, tôi cũng muốn giúp đội bóng đá AFC Champions League".

Kiatisak từng dẫn dắt HAGL

Kiatisak tỏ ra rất am hiểu về HAGL khi cho biết: “Những năm qua, tôi ít có cơ hội được xem HAGL thi đấu, nhưng cũng cố gắng dành thời gian xem video tổng hợp. Nhiều khi họ thi đấu xong, tôi cũng cố gắng lên báo tìm thông tin để đọc nhưng lại chẳng biết tìm ở chỗ nào".

"HAGL thời gian qua có nhiều cầu thủ tốt như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn. Thực ra tôi từng gặp lứa cầu thủ này trước đây khi họ khoảng 12 tuổi. Giờ họ trưởng thành hết rồi. Tôi biết họ vẫn kiên trì theo đuổi bóng đá đẹp, nhưng lại chưa thực sự thành công. Bóng đá là như vậy, tôi không bình luận gì, bởi vì ngày HAGL vô địch V.League đã cách đây rất nhiều năm rồi".

"Cầu thủ HAGL trẻ, khỏe, nhanh, có kỹ thuật tốt. Tôi sẽ cố gắng tận dụng thế mạnh, khắc chế điểm yếu ấy để cải thiện khả năng của cầu thủ HAGL. Triết lý bóng đá của tôi là đá bóng ngắn, thuần tấn công theo phong cách “Zico”. Tôi muốn khán giả Việt Nam phải được chứng kiến thứ bóng đá đẹp".

Kiatisak đã đặt mục tiêu rất rõ ràng đó là đưa HAGL trở lại nhóm tranh chức vô địch. Nhưng để biến lời nói thành hiện thực lại là cả một chặng đường dài. Hãy chờ xem HLV này sẽ làm sao để đưa HAGL vượt qua cái mác “lũ trẻ đá cho vui”. 

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe