Bắt được nghi can trộm tài sản nhờ Facebook

Trần Văn Dũng đang làm việc với điều tra viên công an Gò Vấp

Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp nhận thông tin qua Facebook

Béo phì vì vừa ăn, vừa lướt Facebook

Bắt đối tượng rao bán tiền giả trên Facebook

Bốn lãnh đạo Sở Đà Nẵng quản lý đô thị qua Facebook

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Dũng khai đầu tháng 1/2016, do thất nghiệp lại cần tiền về quê ăn tết nên lên mạng tìm người cho ở ghép nhằm mục đích trộm tài sản.

Sau đó Dũng làm quen với anh Lê Ngọc Minh (quê Tiền Giang) và anh Nguyễn Văn Nhựt (quê Quảng Ngãi) rồi dọn đến ở trọ chung tại khu nhà trọ trên đường Quang Trung, P.8, Q.Gò Vấp ngày 6/1.

Ngày 8/1, Dũng đem đồ đạc của mình đến gửi tại nhà một người bạn ở Q.Tân Bình sau đó quay lại phòng trọ ngủ qua đêm.

Khoảng 5h sáng 9/1, khi anh Minh và Nhựt đang ngủ, Dũng lấy toàn bộ tài sản có giá trị của cả hai gồm xe máy, điện thoại, laptop, tiền… và một số giấy tờ khác rồi bỏ trốn. Mấy ngày sau Dũng đem số tài sản trộm được bán rồi về quê ăn tết.

Ngày 19/2, Dũng trở lại Sài Gòn và xin làm tại một quán ốc ở P.Nguyễn Thái Bình (Q.1), sau đó check-in địa điểm của mình trên Facebook.

Đến đầu tháng 3, anh Minh dò tìm địa chỉ của Dũng từ số điện thoại cũ thì phát hiện Facebook của nghi can này. Anh Minh vàp trang website của quán thì thấy hình Dũng chụp với các nhân viên khác nên trình báo sự việc với công an Gò Vấp.

Ngay sau đó các trinh sát hình sự Công an quận Gò Vấp đã tới quán ăn trên mời Dũng về làm việc. Tại cơ quan cảnh sát điều tra Dũng đã khai nhận hành vi của mình. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn