Bạn có biết cách kiểm tra mức độ lão hóa da?

Nắm bắt được mức độ lão hóa da giúp bạn phát hiện kịp thời tình trạng của làn da

7 cách đơn giản giúp ngăn ngừa lão hóa da ở tuổi 40

Vì sao da bị lão hóa nhanh?

Bí quyết chống lão hóa da bằng thiên nhiên

Những cách đơn giản giúp làm mờ nếp nhăn hiệu quả

Bạn có thể tự kiểm tra mức độ lão hóa của da tại nhà bằng một phương pháp rất đơn giản đó là kiểm tra độ đàn hồi của da, càng có độ đàn hồi cao chứng tỏ da bạn vẫn còn rất trẻ.

Tất cả những gì bạn cần làm là dùng ngón trỏ và ngón cái, nhéo chút da ở mu bàn tay, giữ khoảng 5 giây rồi thả ra. Ngay khi thả ra, bạn đếm thời gian xem cần bao lâu để da của mình trở lại trạng thái ban đầu. Theo các chuyên gia thì thời gian càng ngắn, da bạn càng trẻ trung. Cụ thể:

- Từ 1-2 giây: Làn da của bạn vẫn rất trẻ, chưa có gì đáng để lo ngại cả.

- Từ 3-4 giây: Làn da của bạn nằm trong độ tuổi từ 30 - 44.

- Từ 5-9 giây: Làn da của bạn nằm trong độ tuổi từ 45 - 50.

- Từ 10-15 giây: Làn da của bạn có độ tuổi ngoài 70.

Nếu vết cấu có thời gian đàn hồi dài hơn thì làn da của bạn có độ tuổi trên 80.

Ngoài phương pháp nêu trên, để kiểm tra mức độ lão hóa da, bạn có thể véo (cấu) nhẹ phần má. Việc này có thể giúp chúng ta cảm nhận được lượng collagen trong da bằng cách nhìn những nếp gấp (nếp nhăn) xuất hiện khi thực hiện hành động này.

Nếu da có nhiều nếp gấp nhỏ nghĩa là bạn đang để làn da của mình bị khô, đồng nghĩa với việc độ đàn hồi của da giảm và tình trạng lão hóa đang "tăng tốc".

Dùng ngón trỏ và ngón cái rồi nhéo chút da ở mu bàn tay để xác định mức độ lão hóa da

Một cách khác để kiểm tra mức độ lão hóa da mà bạn có thể dễ dàng thực hiện là giật mắt. Cách kiểm tra này dành riêng cho vùng da dưới mắt. Đây là phần dễ bị thâm, nhăn khi chúng ta thức khuya nhiều và chăm sóc da không tốt. Nó cũng là dấu hiệu giúp bạn kiểm tra mức độ lão hóa của da một cách rõ ràng nhất trên khuôn mặt chúng ta.

Để thực hiện phương pháp này, các bạn dùng tay (ngón cái và ngón trỏ) giật nhẹ phần da bên dưới mắt, sau đó thả tay ra. Nếu da nhanh chóng trở lại vị trí cũ chứng tỏ độ đàn hồi của da tốt và ngược lại. Tùy vào tốc độ trở lại ban đầu của vùng da này, bạn sẽ xác định được mức độ giữ ẩm, độ đàn hồi và tình trạng lão hóa của da. Trong trường hợp da quay trở lại trạng thái ban đầu quá chậm thì sức khỏe của làn da rất đáng báo động.

Khi tuổi càng cao, da lão hóa càng mạnh, quá trình phục hồi cũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Khi đã kiểm tra mức độ lão hóa da, nhận thấy làn da đang bị lão hóa thì phái đẹp cần có ý thức phòng tránh từ sớm.

Một trong những thói quen bạn cần duy trì là sử dụng kem chống nắng có độ SPF thích hợp ngay cả khi trời không có nắng. Bởi vào thời điểm này, tuy cường độ chiếu sáng mặt trời thấp do mây che phủ bớt, nhưng 80% tia UV vẫn có thể xuyên qua được mây, kính, cửa sổ...

Bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống để bảo vệ da từ bên trong như: Uống đủ nước mỗi ngày; thường xuyên sử dụng các thực phẩm tốt cho da như dưa chuột, bơ, cà chua, cam, canh, sữa chua, sữa tươi, dầu olive, dầu lạc, các loại cá chứa nhiều omega 3 như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi…

Sau khi đã kiểm tra mức độ lão hóa da, phụ nữ cũng nên sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Các sản phẩm được chiết xuất từ tinh chất mầm đậu nành Soy isoflavones, cao đương quy, cao thục địa, cao bạch thược… có tác dụng làm đẹp, chống lão hóa và kéo dài tuổi thanh xuân.

Trần Lưu H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân:

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên