Sẽ bố trí các bác sỹ giỏi thường trực trong lễ mít tinh 2/9

Các giáo sư, bác sỹ giỏi tại Hà Nội sẽ phải thường trực tại bệnh viện dịp lễ 2/9 (Ảnh: Nguyễn Hiệp)

Hà Nội bắn pháo hoa tầm cao tại 5 điểm ngày 2/9

Bến xe tăng chuyến nhưng không tăng giá vé dịp 2/9

Lễ 2/9/2015 được nghỉ mấy ngày?

30.000 người tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, trong 2 ngày diễn ra tổng duyệt và lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành chính thức vào dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Bộ Y tế sẽ chỉ đạo các bệnh viện được phân công bố trí nhân lực, phương tiện, thuốc, trang thiết bị để thực hiện chăm sóc y tế đối với đối tượng tham dự. Đồng thời bố trí các tổ y tế, bệnh viện để xử trí các trường hợp cấp cứu và điều trị kịp thời đối với các đại biểu tham dự trong trường hợp không may bị ốm, chấn thương, tai nạn.

Bên cạnh đó, công tác y tế còn đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lớn xảy ra trước và trong thời gian diễn ra lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành. Đảm bảo tốt an toàn vệ sinh thực phẩm, phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm dịch trước và trong thời gian diễn ra các hoạt động.

Để xử lý những trường hợp đặc biệt, Bộ Y tế cũng đề nghị các bệnh viện đóng trên địa bàn thành phố giành 3 - 5 giường bệnh sẵn sàng phục vụ bệnh nhân khi có yêu cầu. Đặc biệt, các bệnh viện bố trí các giáo sư, bác sỹ giỏi thường trực tại bệnh viện và không đi công tác xa khỏi thành phố trong những ngày diễn ra sơ duyệt, tổng duyệt và lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành.

Được biết, lễ mít tinh kỷ niệm ngày 2/9 sẽ có kh

Khoảng gần 20.000 cán bộ, chiến sỹ tham gia diễu binh, diễu hành và 5.000 người tham dự lễ mít tinh.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn