Asian Cup 2019, Việt Nam - Jordan: Dũng sỹ tí hon và người khổng lồ?

Các cầu thủ Việt Nam đang có tinh thần thi đấu tốt nhất từ trước đến nay (Ảnh VOV)

Thực tế, cả Jordan và Việt Nam đều mừng vì gặp được nhau. Jordan mừng vì gặp được đội “vét đĩa” cuối cùng trong số 4 đội thứ ba tốt nhất ở vòng bảng. Việt Nam mừng vì gặp được đội bét nhất trong số các đội nhất bảng ở vòng loại.
Xem ra, Jordan là đội may mắn nhất ở vòng loại khi thắng đương kim vô địch Australia 1-0 và Syria 2-0 nhưng hòa Palestin 0-0. Có vẻ như Jordan đã trở thành gã khổng lồ? Song Việt Nam lại là đội hạnh phúc nhất khi vượt qua vòng bảng nhờ chỉ số phụ “fare play”. Việt Nam đang có lợi thế về tinh thần, là liều doping cực mạnh. Khi tinh thần hưng phấn, thoải mái thì hiệu suất công việc trở nên dễ dàng không tưởng.
Mặt khác, Đội tuyển Việt Nam đã trải qua mọi cung bậc cảm xúc mà đối thủ Jordan không được nếm trải. Đó là lý do, người hâm mộ có thể tin được sẽ có điều thần kỳ xảy ra với các chàng dũng sỹ vào trận đấu lúc 18 giờ hôm nay 20/1/2019. Chỉ cần các tuyển thủ thi đấu tập trung, kỷ luật và Văn Lâm ra vào hợp lý, đấm bóng bổng tốt thì Đội tuyển Việt Nam sẽ tạo ra “động đất phun trào” chứ không chỉ là “địa chấn”!?
Thế nên có thơ rằng:
Dũng sỹ tí hon gặp Jordan
Trận này gay cấn miễn phải bàn
Quân ta đột ngột qua cầu đỏ
Đội bạn bất ngờ chiếm bảng vàng
Xét đến đẳng trình đều xấp xỉ
Điểm về võ nghệ cũng ngang hàng
Việt Nam đang được thần phù hộ
Hạ gã khổng lồ lại vẻ vang

Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe