Ăn mướp đắng giúp phòng ngừa ung thư?

Mướp đắng có thể được sử dụng trong nấu ăn hoặc ép lấy nước uống hàng ngày

Tác dụng của mướp đắng đối với bệnh nhân đái tháo đường

5 lợi ích sức khỏe của mướp đắng sẽ làm bạn ngạc nhiên

Ăn uống như thế nào để phòng bệnh ung thư?

6 thói quen giúp bạn phòng ngừa ung thư vú

Mướp đắng là một loại rau rất giàu dinh dưỡng. Nó có thể cung cấp 93% nhu cầu vitamin C hàng ngày, 44% nhu cầu vitamin A và 8% nhu cầu chất xơ. Mướp đắng có thể được dùng trong các món ăn, làm nước ép hoặc chiết xuất ở dạng viên nang.

Trong y học cổ truyền, mướp đắng thường được sử dụng để điều trị bệnh đái tháo đường. Nghiên cứu mới đây của nhà khoa học Ratna Ray, Đại học St Louis, Mỹ cho thấy mướp đắng cũng có khả năng giúp chống lại bệnh ung thư.

Mướp đắng có thể giúp phòng ngừa một số bệnh tật, bao gồm ung thư

Tiến sỹ Ray cho biết các sản phẩm tự nhiên đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện và phát triển nhiều loại thuốc điều trị bệnh tật, bao gồm cả ung thư. Việc sử dụng các sản phẩm từ tự nhiên để phòng ngừa bệnh tật đang ngày càng phổ biến hiện nay.

Nghiên cứu trước đây của tiến sỹ Ray trên động vật cho thấy mướp đắng có thể giúp làm giảm nguy cơ ung thư lưỡi. Nghiên cứu lần này xem xét hiệu quả của chiết xuất mướp đắng lên các tế bào ung thư khác nhau ở động vậy. Các tế bào ung thư bao gồm ung thư vú, cổ, đầu và tuyến tiền liệt. Kết quả cho thấy các tế bào đã dừng sinh sôi trước khi phát bệnh.

Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu cơ chế chống lại ung thư của chiết xuất mướp đắng. Nghiên cứu công bố trên tạp chí Cell Communication and Signaling cho biết mướp đắng điều chỉnh phản ứng của các phân tử vận chuyển glucose và chất béo trong cơ thể. Điều này giúp ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển và lan rộng. Cơ chế này có thể gây ra sự chết của một số tế bào ung thư.

Nghiên cứu trên động vật cho thấy chiết xuất mướp đắng có thể ức chế tế bào ung thư

Tiến sỹ Ray cho biết rất cả các nghiên cứu trên động vật đều cho kết quả tốt. Sự phát triển của các khối u khác nhau giảm khoảng 50%.

Bước tiếp theo mà cô và các cộng sự muốn làm là tiến hành các nghiên cứu thí điểm trên các bệnh nhân ung thư để xem liệu mướp đắng có lợi ích lâm sàng hay không. Đây có thể là một liệu pháp bổ sung đầy hứa hẹn cho các phương pháp điều trị hiện nay.

Trịnh Tây H+ (Theo medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn