Ăn lạc giúp giảm cân an toàn?

Lạc luộc giúp giảm cân hiệu quả

Vì sao nên ăn đậu phộng (lạc) vào mùa Đông?

Bà bầu tránh ăn lạc, uống sữa có giúp trẻ sinh ra không bị dị ứng không?

Một vài lưu ý khi cho trẻ ăn lạc đề ngăn ngừa dị ứng

Bà bầu có được ăn lạc không?

Lạc (đậu phộng) là loài cây thân thảo dược trồng để lấy củ, có tên khoa học arachis hypogaea, thuộc họ đậu. Lạc thường được sử dụng trong các món ăn hàng ngày. Bên cạnh đó lạc còn được ép để lấy dầu. Các nghiên cứu cho thấy chất béo từ dầu đậu phộng tốt hơn so với các chất béo từ động vật và rất có lợi cho sức khỏe.

Vì sao lạc giúp giảm cân an toàn?

Thành phần chất dinh dưỡng trong lạc chứa axit folic, nhiều axit không bão hòa đơn béo có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu cao. Ngoài ra, lạc còn chứa nhiều cellulose hữu ích, đóng vai trò là chất thải đường ruột, giúp bạn ăn mà không lo tăng cân.

giảm cân an toàn tự nhiên với lạc có tác dụng làm giảm nhu cầu ăn uống của bạn, giúp khống chế sự thèm ăn, giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể, từ đó giúp bạn giảm cân nhanh mà không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Theo các nghiên cứu cho thấy, ăn lạc trước mỗi bữa ăn giúp bạn cảm thấy no trong thời gian dài. Khống chế nhu cầu ăn uống và hạn chế cơ thể hấp thu dinh dưỡng từ các món ăn chính hàng ngày một cách tốt nhất.

Lợi ích khác của lạc

Bơ lạc (đậu phộng) rất bổ dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Giúp ngủ ngon

Lạc có chứa tryptophan, một loại axit amin mà cơ thể con người không thể tự tạo ra. Axit amin này giúp bạn cảm thấy buồn ngủ nhanh hơn. Bơ đậu phộng còn có nhiều protein, giúp bạn cảm thấy đủ no để chuẩn bị đi vào giấc ngủ.

Kiềm chế cơn đói

Thường xuyên đói vào ban đêm, lạc là món ăn vặt nên lựa chọn hàng đầu. Chất béo và protein trong bơ lạc có độ bão hòa cao, sẽ giúp bạn cảm thấy no mà không ăn quá nhiều.

Phát triển cơ bắp

Nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ protein như lạc vào ban đêm có thể góp phần vào sự phát triển cơ bắp.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học & Khoa học trong Thể thao & Tập thể dục, những người tiêu thụ protein trước khi đi ngủ phục hồi cơ bắp tốt hơn so với những người dùng protein sau khi tập luyện.

Lời khuyên để giảm cân với lạc hiệu quả

Để giảm cân an toàn với lạc bạn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon cho thực đơn giảm cân như lạc luộc, lạc rang muối, lạc trộn nộm…

Dù có rất nhiều tài liệu chứng minh ăn lạc có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng lạc quá nhiều trong khẩu phần ăn hàng ngày. Một số lưu ý khi ăn lạc giảm cân:

- Không nên ăn lạc rang hoặc lạc luộc quá nhiều khi bụng rỗng. Bởi vì các chất béo trong lạc sẽ khiến bạn bị đầy hơi, chướng bụng, gây cảm giác khó chịu.

- Phụ nữ mang thai không nên ăn quá nhiều lạc sẽ khiến trẻ dễ bị mắc bệnh dị ứng.

- Người bị gout, máu nhiễm mỡ, đái tháo đường nên ăn lạc với lượng vừa đủ, không nên ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Khi mua lạc cần chọn lựa kỹ, tránh mua hạt đã đổi màu bởi khả năng những chúng đã bị nhiễm nấm aflatoxin, một loại nấm có nguy cơ gây ung thư cao.

Lê Tuyết H+ ( Theo foodnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kiến thức sống khỏe