AFF chốt rời lịch AFF Cup sang năm 2021

Việt Nam sẽ phải đợi tới tháng 4/2021 để bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup

Bóng đá Việt Nam nhận 1.500 USD tiền hỗ trợ từ FIFA

Bất chấp dịch, ĐT Việt Nam chuẩn bị hội quân

Văn Hậu về nước, lộ danh tính 3 ƯCV Phó chủ tịch tài chính VFF

Lo ngại ảnh hưởng của dịch Covid-19, ban xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF và các Liên đoàn thành viên đã có cuộc họp trực tuyến để lấy ý kiến về việc việc quyết định thời điểm tổ chức AFF Cup. Theo thông lệ, giải sẽ diễn ra từ tháng 11 đến tháng 12/2020. Tuy nhiên các Liên đoàn thành viên đã thống nhất việc rời lịch thi đấu sang tháng tư năm sau.

Lẽ ra Việt Nam có thể được chọn đăng cai một bảng đấu hoặc có thể là cả vòng bảng vì sự an toàn sau khi đẩy lùi thành công dịch Covid-19 và đưa bóng đá quay trở lại từ tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên một đợt dịch mới bùng phát trở lại với tâm dịch ở Đà Nẵng đã khiến sự an toàn tuyệt đối không còn nữa.

Qua xem xét, đánh giá tình hình diễn biến của dịch Covid-19, các thành viên của Ban xác định kế hoạch tổ chức AFF Suzuki Cup 2020 vào tháng 11 như dự kiến là không phù hợp với điều kiện thực tiễn tại các quốc gia ĐNÁ.

AFF Cup lùi lịch sang năm 2021 sẽ khiến Việt Nam gặp nhiều khó khăn

Tất cả đều thống nhất rằng AFF Cup là sự kiện bóng đá lớn nhất ở khu vực ĐNÁ, tuy nhiên việc rời lịch sang năm 2021 là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho các đội bóng cũng như CĐV. Trách nhiệm của AFF là phải đảm bảo tổ chức giải đấu một cách thành công về mọi mặt, giúp người hâm mộ có thể thưởng thức một cách trọn vẹn nhất các trận đấu của giải.

Tuy nhiên việc dời lịch sang năm 2021 chắc chắn sẽ là thách thức lớn với nhiều quốc gia, đặc biệt là Việt Nam vì lịch thi đấu có thể trở nên quá dày đặc. Năm 2021 diễn ra rất nhiều sự kiện bóng đá lớn, trong đó có SEA Games 31 mà chúng ta là nước giành quyền đăng cai. Đó là chưa kể đến việc có thể ĐT Việt Nam còn phải thi đấu vòng loại World Cup nếu bảo vệ thành công ngôi đầu bảng hiện tại ở vòng loại thứ 2.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe