Đã tìm thấy 3 nữ sinh tình nguyện ĐH Ngoại thương xấu số bị lũ cuốn trôi

Sinh viên tình nguyện ĐH Ngoại thương trong ngày ra quân chiến dịch Mùa hè Xanh cách đây không lâu.

Tăng 16% chỉ số hạnh phúc khi tham gia vào các hoạt động tình nguyện

Năm 2016: Cần hơn 1,3 triệu đơn vị máu hiến tình nguyện

“Hành trình Đỏ giúp phong trào hiến máu tình nguyện phát triển mạnh mẽ”

90 bệnh viện sẽ có thanh niên tình nguyện cùng "Tiếp sức người bệnh"

2h30: Theo một số nguồn tin PV có được, thi thể nữ sinh tình nguyện cuối cùng cũng đã được tìm thấy. Cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đang tiến hành thực hiện các thủ tục tiếp theo.

1h30: Nữ sinh thứ 2 bị lũ cuốn cũng đã được tìm thấy.

1h15 sáng 3/7: Đội tìm kiếm đã tìm thấy nạn nhân xấu số đầu tiên.

22h30: Sau khi nhận được tin báo, các cơ quan chức năng như UBND tỉnh, lãnh đạo huyện, lực lượng công an, bộ chỉ huy quân sự tỉnh, sở y tế, tỉnh đoàn, trường ĐH Ngoại thương... đã đến hiện trường, tập trung lực lượng, khẩn trương tìm kiếm các sinh viên mất tích. Tuy nhiên cho tới thời điểm này, việc tìm kiếm vẫn chưa có kết quả.

Được biết trường Đại học Ngoại thương đã cử Phó Hiệu trưởng Đào Thị Thu Giang - Phó Chủ tịch Công đoàn trường Bùi Ngọc Dũng và bí thư đoàn trường Nguyễn Văn Triệu cùng các thầy cô giáo có mặt để phối hợp với các đơn vị chức năng của Tỉnh để triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn.

Ngoài 1 sinh viên đã được cứu thoát kịp thời, 3 bạn đang bị mất tích là Vũ Thị Xoa (sinh năm 1996, quê quán Hải Dương), Nguyễn Thị Hải (sinh năm 1997, quê Nghệ An) và Nguyễn Thị Ngân (sinh năm 1997, quê Hà Nội).

Trước đó, lãnh đạo trường Đại học Ngoại thương xác nhận 3 bạn trẻ bị lũ cuốn trôi trong chuyến đi tình nguyện tại các thôn, bản ở huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) là sinh viên của nhà trường.

Đoàn thanh niên trường Đại học Ngoại thương nhận được thông tin báo về vào khoảng chiều tối ngày 2/7. Mặc dù đang bận rộn với công tác tổ chức thi THPT Quốc gia, lãnh đạo nhà trường đã tức tốc về địa phương để nắm tình hình cụ thể và đồng thời cử người đón người nhà của 3 sinh viên mất tích.

Theo thông tin ban đầu, do không nắm bắt được địa hình của huyện, nên đoàn sinh viên tình nguyện đã lội qua khúc suối chảy xiết. Cùng lúc đó khu vực mà đoàn sinh viên lội qua có lũ tràn về nên cả 4 bạn nữ của đoàn gặp nạn. Vào thời điểm đó 1 nữ sinh do bám được vào cành cây nên được đoàn cứu kịp thời, 3 bạn còn lại vẫn đang bị mất tích.

Lãnh đạo nhà trường cho biết: "Chúng tôi rất buồn và đang nhanh chóng làm tất cả những gì có thể. Chúng tôi đã tổ chức tập huấn kỹ lưỡng cho các em sinh viên trước khi lên đường tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè Xanh".

Trước đó, ngày 21/6, tại Hà Nội, Đoàn trường Đại học Ngoại thương tổ chức Lễ ra quân Mùa hè Xanh năm 2016. Đây là hoạt động thường niên của Đoàn trường Ngoại thương, thu hút sự quan tâm đông đảo của giảng viên và sinh viên.

Năm nay, 20 đội tình nguyện bao gồm sinh viên đến từ các khoa của nhà trường tiếp tục đến với các địa phương còn nhiều khó khăn về vật chất và tinh thần. Theo đó, các đội tình nguyện sẽ tập trung vào các hoạt động, phần việc góp phần phát triển kinh tế-xã hội, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị. Giúp đỡ bà con thôn, bản ở huyện Bình Liêu là một phần trong chiến dịch Mùa hè Xanh của Đại học Ngoại thương.

Theo thông tin dự báo thời tiết, do ảnh hưởng mưa lớn diện rộng, lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại khu vực miền núi phía Bắc, đặc biệt tại một số tỉnh như: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Quảng Ninh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn