1 ngày trước vòng loại World Cup 2002, Thái Lan vẫn "gặp khó"

Thủ môn Kawin tập luyện trên sân Thammasat để chuẩn bị cho màn đối đầu với Việt Nam. Ảnh: FAT.

Những thông tin cần biết khi chăm sóc trẻ bị tay chân miệng

Các loại trái cây ngon nhất vào mùa Thu giúp bạn giảm cân lành mạnh

10 điều dạy con khi con đeo balo đi học

Người bệnh đái tháo đường nên chú ý gì khi tập thể dục?

Bóng đá là một môn thể thao tập thể. Nó cần sự nhuần nhuyễn, trơn tru, thoải mái từ mọi thành viên trong đội hình. Tinh thần kém thì đá nhu nhược, cứng và nóng quá thì dễ mắc lỗi. Kỷ luật quá thì khó sáng tạo. Đoàn kết quá thì dễ mất thời cơ. 
Trước giờ khai trận mở màn vòng loại 2 World Cup 2022, hãy cùng xét tình hình cả hai đội Việt Nam và Thái Lan.
Về phía Đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo vẫn chưa hoàn toàn yên tâm với hàng thủ khi Hoàng, Hậu chưa thể bình phục 100% phong độ. Văn Hậu thì vừa trải qua 24h bay đi bay về giữa Việt Nam - Hà Lan - Thái Lan, chưa chắc đã có được thể lực tốt nhất dù tinh thần hoàn hảo. Đình Trọng chưa chắc chắn có người thay thế hoàn hảo. Như vậy, ông Park vẫn còn nhiều mối lo nhưng dù sao tinh thần của các chiến binh sao vàng có thể khiến ông an tâm phần nào. 
Trong khi đó, Đội tuyển Thái Lan có đầy đủ đội hình mạnh nhất. Thế nhưng, theo đánh giá từ các chuyên gia, người Thái vẫn tiếp tục "gặp khó". Bởi những lý do sau: Ông thầy người Nhật nhận lương gần triệu đô mỗi năm, nhưng chỉ có 10 ngày chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này. Chính ông cũng cho rằng cầu thủ Thái tinh thần kém và không biết chạy chỗ. Truyền thông Nhật Bản thì nhận xét, ông Akira Sishino không đủ cứng rắn để dạy dỗ các tuyển thủ Thái vì họ không có tố chất như các tuyển thủ Nhật, những người có tính chuyên nghiệp cao, tự giác và kỷ luật cao hơn hẳn, chưa kể đến các tố chất khác. Vậy thì lấy gì để ông thành công với các tuyển thủ Thái để thắng Đội tuyển Việt Nam?
Cũng chính vì thế, Kiatisak đã phải “ăn mày dĩ vãng”, lấy lịch sử quá khứ đã từng thắng ĐTVN để lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ và người hâm mộ. Rồi “thánh nổ” Chanathip và một số tuyển thủ Thái tuyên bố chắc thắng Việt Nam chứ không phải hy vọng là thế.
Vậy mới có thơ rằng:
Thái Lan chiến thuật khó trơn tru
Cỗ máy vận hành tất phập phù
Voi chiến luyện quân còn khập khiễng
Rồng vàng thử máy cứ vù vù
Ông thầy Nhật Bản luôn nhăn nhó
Phù thủy người Hàn vẫn gật gù
Hai tháng mải mê tâm lý chiến
Mười ngày “làm phép” hóa phù du.
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe